#தோழர் என்ற வார்த்தையை பிரபலமாக்கிய கோவை மாநகர காவல் ஆணையாளர் அமல்ராஜ் மற்றும் சைலேந்திரபாபுவுக்கும் எமது நன்றியை தெரிவித்துக் கொள்கிறோம்!
"முதலாளித்துவம் தனது சவக்குழியை தானே தோண்டிக் கொண்டிருக்கிறது."
சமூக வலைதளங்களில் வைரலாகி வருகிறது இந்த வார்த்தை. அதன் பின்னணி என்ன? 'தோழர்' என அழைத்தால் தொடர்பைத் துண்டியுங்கள்!’ - சொன்னவர் இவர்தான்!
#தோழர் என்று அழைப்பது தமிழர் பாரம்பரியம். சங்க காலம் தொட்டு தமிழ் மக்களிடையே வழங்கி வரும் அருமையான சொல். தமிழர் மரபை ஒட்டி தோழமை, தோழன் என்ற சொற்களைக் கம்பர் கையாண்டுள்ளார்.
#தோழர் என்று சொன்னால் அரச ஒத்தோடிகளுக்கு கோபம் வருகின்றது. அதிகார வர்க்கத்திற்கு சேவை செய்யும் தமது அடிவருடித் தனத்தை மறைப்பதற்கு தமிழர்களை போர்வையாக பயன்படுத்திக் கொள்கிறார்கள்.
#தோழர் என்ற சொல் யார் யாருக்குப் பிடிக்காது?
1. பழமைவாதிகள் அல்லது சாதியவாதிகள்.
2. மத அடிப்படைவாதிகள் (இந்து/முஸ்லிம்/கிறிஸ்தவம்)
3. அரச அதிகார வர்க்கம், அதன் அடிவருடிகள்.
4. முதலாளிகள், பணக்காரர்கள், மேட்டுக்குடியினர்.
2. மத அடிப்படைவாதிகள் (இந்து/முஸ்லிம்/கிறிஸ்தவம்)
3. அரச அதிகார வர்க்கம், அதன் அடிவருடிகள்.
4. முதலாளிகள், பணக்காரர்கள், மேட்டுக்குடியினர்.
சில கயவர்கள் தோழர் என்ற சொல்லை, ஒரு வசைச் சொல்லாக, கீழ்த்தரமான மனப்பான்மையுடன் பயன்படுத்துகிறார்கள். பொதுவாக சாதிவெறியர்கள், தமது ஆணவத்தை மறைப்பதற்காக தோழர் என்று சொல்லி கிண்டல் அடிப்பார்கள். ஒரு குறிப்பிட்ட வட்டத்திற்குள் அது புரிந்து கொள்ளப் படுகின்றது.
ஐ.எஸ்., அல்கைதா போன்ற இஸ்லாமிய மத அடிப்படைவாதிகளுக்கு தோழர் என்று சொன்னால் பிடிக்காது. அதே மாதிரி, தமிழர்கள் மத்தியில் உள்ள சாதிவெறியர்கள், பழமைவாதிகளும் தோழர் ஒரு தீண்டத்தகாத சொல் என்று கருதுகிறார்கள். தமிழ்மக்கள் இப்படியான கயவர்களை இனங்கண்டு ஒதுக்க வேண்டும்.
பழமைவாதிகள், சாதியவாதிகளை அச்சுறுத்தும் #தோழர் என்ற வார்த்தை.
#தோழர் என்பதற்குப் பதிலாக அண்ணா, தம்பி, அக்கா, தங்கை என்று உறவுமுறைச் சொற்களை பயன்படுத்துமாறு சிலர் எதிர்ப் பிரச்சாரம் செய்கிறார்கள்.
தமிழர்களே! பழமைவாதிகளின் பொறிக்குள் அகப்பட்டுக் கொள்ளாதீர்கள்.
நிலப்பிரபுத்துவ காலத்தை சேர்ந்த, அந்த உறவு முறைச் சொற்கள் ஏற்றத்தாழ்வை வலியுறுத்துகின்றன. சமத்துவத்தை மறுக்கின்றன. இது உண்மையில் மன்னராட்சி கால பாரம்பரியம்.
அதாவது, கடவுளின் பூலோக பிரதிநிதியான மன்னரையும், அதற்கடுத்த படி நிலையில் உள்ளவர்களையும் பலவித மரியாதைச் சொற்களால் அழைக்க வேண்டும். சாதாரண குடி மக்கள் தமக்குள் உறவு முறைச் சொற்களை பாவிப்பதன் மூலம் சமூகப் படி நிலையை காப்பாற்றி வந்தனர்.
மேலை நாடுகளில் அந்தப் பழக்கம் இல்லை. பொதுவாக எல்லோரையும் பெயர் சொல்லி அழைக்கிறார்கள். அதன் மூலம் நட்பு நெருக்கமாவதாக உணர்கிறார்கள்.
ஆனால், சவூதி அரேபியா போன்ற கடும்போக்கு இஸ்லாமிய நாடுகளில் நிலைமை வேறு. முஸ்லிம் அடிப்படைவாதிகளுக்கும் தோழர் என்று சொன்னால் பிடிக்காது. அதற்குப் பதிலாக சகோதரன், சகோதரி என்று சொல்ல வேண்டும்.
ஆகவே, 21ம் நூற்றாண்டில் வாழும், நாகரிகமடைந்த தமிழர்களான நாங்கள், #தோழர் என்று அழைத்துக் கொள்வதன் மூலம், நமக்குள் சமத்துவத்தை வளர்த்துக் கொள்வோம்.
"புலிகள் #தோழர் என்று சொல்லாத படியால், நாங்களும் சொல்ல மாட்டோம்" என்று ஈழத் தமிழ்த் தேசியவாதிகள் சிலர் விதண்டாவாதம் செய்கின்றனர். அது ஓர் அர்த்தமற்ற, நகைப்புக்குரிய வாதம்.
விடுதலைப் புலிகள் இயக்கம் தன்னை ஓர் அரசியல் இயக்கமாக அல்லாமல், இராணுவமாக கருதி வந்தது. இறுதிக் காலங்களில் தம்மை ஒரு மரபு வழி இராணுவமாக காட்டுவதில் பெருமைப் பட்டனர். அவர்களது போராளிகளும், ஆதரவாளர்களும் இராணுவ தாக்குதல்கள் பற்றிய தகவல்களை நாள் கணக்காக பேசுவதை வாடிக்கையாகக் கொண்டிருந்தார்கள். ஆனால், அரசியல் பற்றிப் பேசியவர்கள் மிகச் சொற்பம். விரல் விட்டு எண்ணி விடலாம்.
பிரிட்டிஷ் காலனிய இராணுவம் தான் பிற்காலத்தில் சிறிலங்கா இராணுவமானது. அந்த மரபை புலிகளும் பின்பற்றினார்கள். கமாண்டர், ஜெனரல், லெப்டினன்ட் கேர்னல், மேஜர் போன்ற இராணுவ அடுக்கு நிலையை கறாராக பேணி வந்தனர். அதன் அர்த்தம், மேலிருந்து வரும் உத்தரவுகளுக்கு கீழ் நிலையில் உள்ளவர்கள் கட்டுப்பட வேண்டும். கேள்வி கேட்க முடியாது.
தோழர் என்ற சொற்பிரயோகம், சிலநேரம் இராணுவக் கட்டமைப்பை குலைத்து விடும். அதாவது, எல்லோரும் சமம் என்ற எண்ணம் உருவாகி விடும். கீழ்நிலைப் போராளிகள், மேல்நிலை தளபதிகளை தோழர் என்று அழைப்பார்கள். அது சமத்துவ உணர்வை உண்டாக்கி விடும். அது விரும்பத் தக்கதல்ல என்பதால் தான், புலிகள் தோழர் என்று சொல்லிக் கொள்ளவில்லை.
ஆனால், இன்றைய ஈழத் தமிழ்த் தேசியவாதிகள் ஓர் இராணுவ கட்டமைப்புக்குள் வாழவில்லை. அவர்கள் புலிகளை ஆதரிப்பது அரசியல் கொள்கை சம்பந்தமான விடயம். புலிகள் செய்தது மாதிரியே அவர்களும் நடந்து கொள்ள வேண்டும் என்ற அவசியம் இல்லை. புலிகளின் முகாம்களுக்குள் இயக்கப் பாடல்கள் மட்டுமே கேட்க வேண்டும் என்ற கட்டாயம் இருந்தது.
விடுதலைப் புலி உறுப்பினர்கள், தமிழக திரையிசைப் பாடல்கள் கேட்பதும், தமிழக சினிமாப் படம் பார்ப்பதும் தடை செய்யப் பட்டிருந்தன. இன்றைக்கு புலிகளை ஆதரிப்பவர்களும் அப்படியா நடந்து கொள்கிறார்கள்? புலி ஆதரவாளர்கள் மட்டுமல்ல, முன்னாள் போராளிகள் கூட சினிமாப்படம் பார்க்கிறார்கள், சினிமாப் பாடல்கள் கேட்கிறார்கள். இதெல்லாம் புலிகளின் கொள்கைக்கு முரணான விடயம் இல்லையா?
#தோழர் என்ற அரசியல் கலைச் சொல் பற்றிய வரலாற்றுக் குறிப்புகள்:
- பிரெஞ்சுப் புரட்சி கொண்டு வந்த சமுதாய மாற்றங்களில் ஒன்று. புரட்சியாளர்களில் ஒரு பகுதியினர் தோழர் என்று அழைத்துக் கொண்டனர். "ஐயா", "அம்மா" என்றழைக்கும் நிலப்பிரபுத்துவ கால சொற்களுக்கு மாற்றீடாக பயன்பட்டது.
- மூலச் சொல் லத்தீனாக இருக்கலாம். "ஒரே அறையில் தங்கியிருப்பவர்" எனும் பொருள் கொண்ட அடிப்படை சொல்லில் இருந்து வந்திருக்கலாம்.
- காமராட் (camarade) என்ற பிரெஞ்சு மொழியில் இருந்து ஆங்கிலத்தில் காம்ரேட் (comrade) வந்தது. (அதாவது, பிரெஞ்சுப் புரட்சிக்குப் பின்னர்.)
- ஜெர்மன் மொழி பேசும் மக்கள் மத்தியில் "காமராட்"(Kamerad) என்று அழைத்துக் கொள்ளும் கலாச்சாரம் இருந்து வந்தது. பள்ளித் தோழர்கள், சக தொழிலாளர்கள் ஒருவரையொருவர் காமராட் என்று சொல்லிக் கொள்ளும் வழக்கம், இன்றைக்கும் பல ஐரோப்பிய நாடுகளில் உள்ளது. புலம்பெயர்ந்து ஐரோப்பிய நாடுகளில் வேலை செய்பவர்களைக் கேட்டால் தெரியும்.
- துருக்கிய மொழிகளில் "யொல்டாஷ்" என்பார்கள். சேர்ந்து பயணிப்பவர் என்று அர்த்தம்.
- ரஷ்ய மொழியில் "தவாரிஷி". அதன் மூலச் சொல் ஏதாவதொரு துருக்கி மொழியாக இருக்கலாம். அதாவது, "சேர்ந்து பயணிப்பவர்" என்ற அர்த்தம் கொண்டது.
- தமிழில் "தோழர்", அரபியில் "ராபீக்". இது போன்று பல உலக மொழிகளில், நண்பர், தோழர் இரண்டும் ஒத்த கருத்துள்ள சொற்களாக பாவனையில் உள்ளன.
பிற்குறிப்பு: உலகில் எந்த நாட்டை சேர்ந்தவராக இருந்தாலும், பழமைவாதிகள், மத அடிப்படைவாதிகள் போன்ற பிற்போக்குவாதிகள், தோழர் என்று அழைப்பதை விரும்புவதில்லை. அதற்குப் பதிலாக சகோதரர்/சகோதரி என்று சொல்லிக் கொள்வார்கள்.
No comments:
Post a Comment